SỬ DỤNG GIA VỊ CHO BÉ ĂN DẶM NÊN HAY KHÔNG ?

Vấn đề cho trẻ ăn gia vị như thế nào ? Bao giờ cho trẻ ăn? Lượng ăn bao nhiêu là đủ luôn là vấn đề khiến các mẹ đau đầu . Dưới đây ADCB sẽ thay mẹ giải đáp những thắc mắc này nhé !!!
 
1. MUỐI ĂN LÀ GIA VỊ CẦN THIẾT NHƯNG KHÔNG CẦN NÊM
 
+ Muối ăn cần thiết cho hoạt động của cơ thể nhưng không thể tự sản sinh nên muối xuất hiện trong món ăn dặm là cần thiết.
 
+ Trong bữa ăn của trẻ 1 đến 2 tuổi có thể sử dụng gia vị mặn như natri với số lượng hợp lý (1,5g/ngày) vì một phần natri sẽ được cùng cấp từ thực phẩm và thực phẩm chế biến sẵn.
 
+ Tuy nhiên trẻ dưới 1 năm tuổi cần rất ít muối nhu cầu muối 1g đến 2g/ngày lượng muối này hoàn toàn có thể được cung cấp đủ từ sữa mẹ và sữa công thức. Vậy nên lời khuyên từ các chuyên gia là các mẹ không nên cho con ăn muối trước khi con tròn 1 tuổi nhé!
 
2. KHẨU VỊ CỦA TRẺ LUÔN NHẠT HƠN NGƯỜI LỚN
 
+ Các mẹ phải luôn nhớ rằng khẩu vị của trẻ nhạt hơn người lớn. Bởi vậy khi mẹ nêm thấy vừa miệng nghĩa là bột hoặc cháo đã bị mặn hơn so với bé.
 
+ Cơ thể non nớt của trẻ sẽ dễ bị ảnh hưởng nếu ăn mặn nhất là thận và não.
 
+ Một tip nhỏ cho mẹ là mẹ có thể dùng phô mai thay cho việc dùng muối và nước mắm hơn nữa còn giúp cháo hoặc bột thơm ngon ngậy mà không quá nhạt.
 
+ Tại cửa hàng của ADCB hiện nay cũng có sẵn phô mai rắc(cho bé từ 7 tháng ) và gia vị rắc cơm(cho bé từ 9 tháng) vừa tiện lợi lại đầy đủ dinh dưỡng cho bé, các mẹ cùng tham khảo nhé!
 
+ Nếu các mẹ vẫn muốn dùng nước tương nêm gia vị cho bé thì ADCB cũng có một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho các mẹ đó là nước tương tách muối ofukuro. Thành phần của nước tương được làm hoàn toàn từ đậu nành lên men tự nhiên dưới tác động của enzym đặc biệt gọi là men. Mẹ có thể cho vào tất cả các món ăn dặm của bé, mỗi bữa mẹ cho từ 5-10ml vào đồ ăn cho con thay thế cho các loại gia vị mẹ nhé!
 
3. SỬ DỤNG LOẠI GIA VỊ PHÙ HỢP
 
– Sai lầm của nhiều mẹ khi nấu bột cháo cho trẻ là không sử dụng dầu ăn làm gia vị cho trẻ dưới 1 tuổi trong khi đây là môi trường cần thiết để chuyển hóa chất đạm. Suy nghĩ cho trẻ ăn dầu dễ bị béo phì là hoàn toàn sai lầm. Ngược lại đây là gia vị không thể thiếu, mỗi độ tuổi sẽ có những loại dầu phù hợp cho trẻ.
 
+ Từ 6 tháng tuổi dầu oliu hoặc dầu hướng dương chỉ cần 1/2 đến 1 muỗng cà phê/ ngày không quá 4 ngày / tuần
 
+ Từ 7 đến 12 tháng tuổi dầu oliu, dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu óc chó,…. 1/2 đến đến 1 muỗng cà phê/ ngày không quá 4 ngày / tuần
 
– Dưới đây là một số loại dầu có sẵn tại shop mà ADCB muốn gợi ý cho các mẹ tham khảo:
 
+ Dầu của Nga bao gồm : dầu bí đỏ 195k/chai 100ml , dầu óc chó 165k/chai 100ml ,dầu hạt lanh 140k/chai 100ml
 
+ Dầu của Pháp bao gồm: dầu hạnh nhân 285k/chai 250ml, dầu bơ 335k /chai 250ml, dầu bí đỏ 395k/chai 250ml, dầu oliu hữu cơ 360ml/chai 250ml , dầu hữu cơ tổng hợp (hạt cải , hạt hướng dương ,tảo biển , oliu). Đặc biệt dầu oliu hữu cơ và dầu hữu cơ tổng hợp các mẹ có thể dùng để xào nấu thức ăn cho bé luôn nhé.
+ Dầu oliu nhật:125k /chai 200g, 75k/chai 70g
 
+ Ngoài ra còn có một số loại dầu khác như: dầu hạt chia 165k/chai 100ml, dầu óc chó đức 60k/chai 100ml, dầu macca úc 275k/chai 250ml.
 
– Đối với các loại gia vị cho bé trên 1 tuổi ADCB gợi ý cho mẹ một số loại gia vị mà mẹ có thể tham khảo nhé :
 
+ Nước tương tảo bẹ KID&MAMA 75k/chai/100ml loại tương này có muối các mẹ nhé .Thành phần nước tương bao gồm: đậu nành lên men tự nhiên, tảo bẹ và có bổ sung thêm vitamin B1 giúp bé ăn ngon hơn trong 100ml nước tương có 9g muối các mẹ nhé. Các mẹ có thể cho vào đồ ăn dặm của con hoặc dùng để cho con chấm.
 
+ Nước cốt xương hầm cô đặc HIROSHI NHẬT 245k/hộp/500g sản phẩm được chế biến từ nước hầm xương, thịt lợn gà, rau củ, muối, đường, gia vị,… và hoàn toàn không có chất bảo quản. Loại này vô cùng tiện lợi cho các mẹ luôn các mẹ chỉ cần cho 1 thìa canh vào là đã ngọt thôi rồi. Trong nước cốt có muối và đường tuy nhiên lượng đường và muối rất ít nên các mẹ không cần lo lắng đâu ạ.
 
Nếu các mẹ có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm gia vị của ADCB các mẹ hãy comment dưới bài hoặc inbox cho ADCB. Ăn dặm cùng bé sẽ tư vấn tận tình cho cm a!
gia vị cho bé