Phần mềm check mã vạch có xác định được thật, giả?

Thỉnh thoảng Ăn Dặm Cùng Bé nhận được câu hỏi của cm là tại sao check mã vạch sản phẩm này nó không ra? Vậy có phải là hàng giả, hàng đểu?
Xin thưa với các mẹ cái phần mềm đó là nó phân biệt được hàng thật, hàng giả chỉ bằng cách tít mã vạch như thế thì người tiêu dùng như chúng ta nhàn nhã quá cứ không phải vừa ăn vừa lo nơm nớp như bây giờ. Đến cái điện thoại tỷ chi tiết tinh vi mà nó còn làm giả được thì có cái vạch thì có khó gì đâu mà nó không làm giả luôn cho các mẹ đỡ nghi ngờ.
Thứ 2, phần mềm check mã vạch bản chất chỉ là 1 phần mềm cho 1 cá nhân hoặc tổ chức viết ra với việc nhập dữ liệu đầu vào từ trước. Mình quét mà đúng vào cái mã nó đã nhập được vào trước thì nó sẽ hiện ra thôi. Cái sản phẩm nào chưa được người viết nhập vào phần mềm thì nó sẽ không hiện ra. Và có hàng nghìn phần mềm check mã vạch khác nhau, những phần mềm nào đủ mạnh sẽ xin được dữ liệu từ các cơ quan đăng lý kinh doanh thì cũng sẽ có khá nhiều đầu vào. Và hiện nay KHÔNG CÓ bất kể phần mềm quét mã vạch nào trên thế giới cập nhật được tất cả các sản phẩm trên thị trường ở tất cả các quốc gia. Vì mỗi ngày, trên thế giới có thêm rất nhiều sản phẩm mới ra đời, phần mềm nào nó cập nhật kịp. Phần mềm quét mã vạch lớn nhất hiện nay (theo như em biết) thì là Google. Nên Google là phương tiện duy nhất e dùng để check mã vạch. Nhưng mục đích không phải là xác nhận thật giả mà là để đọc thông tin sản phẩm. Cũng đôi khi check google nó không ra vì google nó k có dữ liệu về sản phẩm đó. Ví dụ có lần e tìm thông tin về 1 gói hạt chia của Úc, đánh mã vạch vào google để tìm không thấy, nhưng dùng 1 phần mềm của Úc thì lại thấy.
Vì thế, mỗi mẹ down 1 phần mềm khác nhau thì dữ liệu đầu vào của các phần mềm đó cũng khác nhau. Có mẹ bảo phần mềm của c là của Iphone,Iphone thì sao? Nó cũng chỉ là 1 phần mềm được lấy ra từ Appstore thôi mà, nó cũng chẳng có năng lực siêu phàm đến mức phân biệt được thật giả đâu.
Tóm lại là các phần mềm check mã vạch là để check thông tin về sản phẩm, xuất sứ ở đâu? còn việc thật giả thì đó chỉ là để tham khảo, đôi khi check cho nó vui thôi chứ cm không thể nói rằng t dùng phần mềm này check nó ko ra chứng to đây là hàng giả. Nó không vi diệu được đến thế đâu ạ!
Ăn Dặm Cùng Bé